Làm ngay những việc sau để ngày mới tràn đầy năng lượng

.

Hãy lắng nghe lời khuyên từ chuyên gia về những thói quen tốt nhất cho cơ thể vào buổi sáng. Chu kỳ ngủ

Chu kỳ ngủ kéo dài 1.5 tiếng, đánh dấu điểm khởi đầu và kết thúc của giấc ngủ. Mỗi giấc ngủ chúng ta có một vài chu kỳ ngủ, và tốt nhất là lúc thúc dậy rơi vào đúng thời điểm kết thúc của chu kỳ ngủ.

Tức là bạn cần ngủ từ 7.5 đến 9 tiếng mỗi đêm. Và chỉ cần ngủ vậy thôi. Nhiều hơn cũng không tốt. Hãy thử ngủ một mạch 13 tiếng từ tối hôm trước tới sáng hôm sau xem. Bạn sẽ vô cùng mệt mỏi khi thức dậy. Để làm được như vậy bạn cần đi ngủ đúng giờ. Việc này giúp cho cơ thể quen với mốc giờ đó và sẽ tự nhiên tỉnh giấc khi kết thúc chu kỳ ngủ. Làm công việc cho bản thân trước khi làm cho người khác

Hãy cứ vì mình trước khi vì người. Không nên lãng phí Delta vào công việc dành cho người khác.

Nhiều người cứ vừa mở mắt ngủ dậy là vớ ngay lấy điện thoại để check tin nhắn hay email. Không tốt hay phải nói là cực kỳ tai hại. Vì 99% email bạn nhận được liên quan đến công việc mà người khác muốn bạn giải quyết cho họ và thường là những nhiệm vụ không dễ dàng. Tất nhiên là bạn có nghĩa vụ phải thực hiện nhưng cần sắp xếp thời gian sao cho hợp lý.

Khi bạn thức dậy, tâm trí bạn vẫn đang dồi dào ý tưởng sáng tạo, hay còn gọi là trạng thái Delta. Delta không kéo dài cả ngày, và sẽ dần biến mất theo thời gian trôi trong ngày. Vì vậy, 30 phút đầu tiên ngay sau khi thức dậy, hãy dành nguồn năng lượng ấy cho bản thân, phát triển một ý tưởng mới hay bồi dưỡng một đam mê của bản thân. Nạp “nhiên liệu” Bao gồm 2 loại: nạp thức ăn cho cơ thể và nạp thông tin cho não bộ. Người La Mã cổ từng nói “Một tâm trí khỏe mạnh điều khiển một cơ thể khỏe mạnh”. Não bộ giữ vai trò quan trọng không kém các cơ bắp trong quá trình rèn luyện cơ thể. Sẽ không có tác dụng nếu chỉ tập trung vào một cái và bỏ qua cái còn lại.

 Nạp thức ăn cho cơ thể

Ngày nay có quá nhiều các chế độ ăn uống khác nhau dễ làm chúng ta hoảng loạn vì không biết phải theo cái nào. Vì vậy, bài viết này sẽ chỉ đưa ra lời khuyên về những gì không nên ăn vì gây hại cho cơ thể.

  • Đường tinh luyện: thủ phạm số 1 giết chết sự sáng tạo và năng lượng của bạn suốt cả ngày. Thường có trong đồ uống có ga, đồ ngọt.
  • Đồ ăn nhanh (fast food): bạn nên loại bỏ những món ăn kiểu như hamburger và pizza ra khỏi chế độ ăn uống của mình.
  • Bộ 3 đường muối bột mì: rất khó để bỏ bộ 3 này vì rất nhiều món ăn được làm từ những nguyên liệu này, nên bạn hãy cố gắng cắt giảm tối đa lượng tiêu thụ.
Nạp thông tin cho não bộ

Để lôi kéo sự chú ý của độc giả, báo chí và truyền thông ngày nay thường lái tin tức theo chiều hướng kịch tính hơn. Chúng có thể rất tích cực nhưng mặt khác cũng vô cùng tiêu cực, mà đa phần báo chí thích khai thác ở mặt tiêu cực nhiều hơn. Điều này khiến chúng ta dễ hình thành thái độ cực đoan với cuộc sống.

Lời khuyên được đưa ra, xem tin tức tiêu cực ít thôi, hãy dành thời gian đọc sách. Sách không có cái kiểu giật tít câu view. Đọc sách giúp bạn thay đổi nhận thức về thế giới. Nó giúp bạn tràn đầy năng lượng và vui vẻ hơn. Và bạn sẽ nhận ra cuộc sống này còn vô vàn cơ hội, chứ không phải chỉ có khó khăn và bế tắc. Kể cả có đọc tin tức, hãy chọn lọc thật kỹ xem nên đọc cái gì nhé.

Thực hiện: Kim Phượng

Nguồn: www.lofficiel.vn